วันศุกร์ที่ 16 มีนาคม พ.ศ. 2561

คลีนิกลดน้ำหนักกระชับส่วนสุดปัง

ศัลยกรรม
สำหรับมีรูปร่างจ้ำม่ำ ตัวใหญ่ หรือแม้กระทั้งผู้หญิง ในขณะนี้นั้น ความต้องการสูงสุดก็น่าจะหนีไม่พ้นการมีหุ่นงาม ซูบผอมเพรียวลม ใครๆแลเห็นก็จำเป็นต้องพากันหันกลับด้านหลังดูกันแบบไม่ละสายตาแน่นอน หลายต่อผู้คนจำนวนมากก็มุ่งหน้าที่จะลดความอ้วนด้วยสารพัดสารพันแนวทางที่จะคิดได้ ด้วยเหตุว่าคงจะไม่มีผู้ใดที่ต้องการจะถูกล้อเลียนว่าอ้วน หรือเจอหน้ากันก็ถูกทักว่า “อ้าว ไม่พบกันนานเลย ไปทำอะไรมา มองอ้วนขึ้นนะ!!” (คำว่าอ้วน เปลี่ยนเป็นคำพูดทักทายไปแล้วหรอ?บางบุคคลเลือกจะไม่กินอาหาร หรือรับประทานให้ลดลงกว่าธรรมดาบางบุคคลก็อดอาหารที่มีส่วนผสมของแป้ง น้ำตาล หรือไขมันอะไรเลยบางบุคคลก็มุ่งจะลดเฉพาะส่วนใดส่วนหนึ่ง ก็บริหารร่างกายมันแค่เพียงจุดเดียว คุณมีความคิดว่าแนวทางที่กล่าวมานั้นเป็นแนวทางที่ถูกแล้วจริงๆ หรือ??ความอ้วน ศัตรูตัวฉกาจของความสวยงาม ทำให้ขาดความเชื่อมั่นในตนเอง เสียบุคลิกภาพ ยิ่งผู้ที่อ้วนมากมายๆจนถึงเข้าเกณฑ์โรคอ้วนด้วยแล้วบางทีอาจหมดความแน่ใจไม่กล้าเข้าสังคมไปเลยก็มี นอกเหนือจากนี้ความอ้วนยังทำให้เกิดผลเสียและไม่ดีต่อสุขภาพร่างกายนำมาซึ่งการก่อให้เกิดโรคภัยไข้เจ็บต่างๆตามมาได้ เช่น
– ความดันเลือดสูง
– มีไขมันในเลือดสูง ซึ่งเป็นต้นเหตุทำให้เส้นโลหิตหัวใจตีบแล้วก็ตัน เป็นอัมพาต
– โรคเบาหวาน
– โรคนิ่วในถุงน้ำดี
– โรคมะเร็งของลำไส้ใหญ่
– กระดูกหัวเข่าสึกจากการแบกน้ำหนักมากจนเกินไป ทำให้ปวดหัวเข่าเดินไม่ถนัด
– นอนกรน หายใจไม่สะดวก เหน็ดเหนื่อยง่าย ฯลฯ
ที่สำคัญสมัยปัจจุบันนี้คำว่า ‘อ้วน’ ยังเป็นคำที่ขัดหูสำหรับคุณสุภาพสตรียิ่งนัก ผู้ใดโดนทักว่าอ้วนชอบไม่ยินยอมเฉยอย่างไรก็ต้องหาทางลดหุ่นลงให้ต้องได้ แม้กระนั้นแนวทางที่ไม่ชี้แนะให้ทำเป็น การละของกิน เนื่องจากว่าถึงน้ำหนักจะลดน้อยลงแม้กระนั้นก็เสี่ยงขาดสารอาหาร บางคราวสำเร็จในทางตรงกันข้าม เพราะเหตุว่าเมื่อร่างกายรู้สึกหิวโหยเพราะเหตุว่าระดับน้ำตาลในเลือดลดลง ก็จะยิ่งกินมากยิ่งกว่าเดิมจนถึงน้ำหนักมากขึ้นได้
การลดหุ่นในความรู้ความเข้าใจของคนอีกหลายๆคนบางทีอาจหมายคือ “กระบวนการทำให้จำนวนบนคันชั่งลดน้อยลง” แม้กระนั้นอันที่จริงแล้วการลดความอ้วนที่ถูกนั้นไม่ใช่การมุ่งจุดมุ่งหมายไปที่จำนวนบนคันชั่งเสมอ
อ่านไม่ผิดนะ “การลดหุ่นที่ถูกนั้น พวกเราไม่สมควรจะมุ่งวัตถุประสงค์ไปที่จำนวนบนเครื่องชั่งเสมอ”

เสริมจมูก นครปฐม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น