วันจันทร์ที่ 26 มีนาคม พ.ศ. 2561

ประเภทการร้อยไหม


ศัลยกรรม
ร้อยไหมชูกระชับ (PDO)
ร้อยไหมชูกระชับ เป็นการชูกระชับผิวและก็ฟื้นฟูผิวโดยการ ร้อยไหมละลายประเภท PDO ( Polydioxanone ) เคล็ดลับประเทศเกาหลีแท้ ซึ่งเป็นไหมละลายที่มีความปลอดภัยสูง ไหมละลายประเภทนี้แรกเริ่มใช้สำหรับการเย็บเยื่อเกี่ยวเนื่อง หรือเส้นโลหิตภายในร่างกายต่อจากนั้นร่างกายจะเบาๆกำจัดออกมาจากร่างกายข้างใน 6 เดือน ซึ่งรอบๆที่ร้อยไหมจะมีการกระตุ้นการผลิตเส้นโลหิตใหม่ เป็นเหตุให้เกิดการกระตุ้นเซลล์ที่สร้างเส้นใยคอลลาเจน ส่งผลให้เกิดการผลิตคอลลาเจนมาพันรอบแนวเส้นไหมซึ่งจะเป็นสาเหตุของการเกิดการตึงรั้งผิวผิวก็เลยเต่งตึง กระชับ นอกเหนือจากนี้ยังช่วยกระตุ้นเมตาบอลิซึ่มก้าวหน้าอีกด้วย ก็เลยทำให้เลือดสามารถไหลเวียนไปยังรอบๆดังที่กล่าวผ่านมาแล้วเจริญ การใช้ไหมละลายก็เลยเป็นการฟื้นฟูสภาพผิวพร้อมชูกระชับด้วย
ร้อยไหมเพื่ออะไร
การร้อยไหม ช่วยในหัวข้อการชูกระชับ การปรับรูปผิวรวมทั้งฟื้นฟูสภาพผิวรอบๆที่ทำ ซึ่งนับว่าเป็นลู่ทางใหม่ของคนที่ไม่ต้องการเจ็บ ไม่ต้องการที่จะอยากผ่าตัด และไม่เสียเวล่ำเวลาสำหรับเพื่อการพักฟื้นจากศัลยกรรม
ร้อยไหมได้ผลลัพธ์เช่นไร
ข้างหลังการร้อยไหมผู้เจ็บป่วยจะรู้สึกการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นในทันทีแล้วก็จะเริ่มได้ผลแจ้งชัดเพิ่มมากขึ้นด้านใน 1-2 เดือน แม้กระนั้นจะได้ผลแจ้งชัดที่สุดเมื่อถึง 6 เดือนรวมทั้งบางทีอาจอยู่ได้นาน 1-3 ปี ขึ้นอยู่กับการรักษาของคนป่วยผู้ได้รับการร้อยไหม ดังเช่นว่า บริหารร่างกายอย่างสม่ำเสมอ เอาใจใส่ดูแลหัวข้อการรับประทานอาหาร กินน้ำให้พอเพียง การงดดูดบุหรี่ งดเว้นดื่มเครื่องดืมแอลกอฮอล์ รวมทั้งที่สำคัญที่สุดเป็นการนอนพักให้พอเพียง
ร้อยไหมส่งผลข้างๆยังไง
ผลกระทบจากการร้อยไหมชูกระชับ ไม่ร้ายแรงนัก อาจมีแผลเล็กๆหรือเลือดออกบ้างเพียงนิดหน่อยระหว่างที่กำลังทำการร้อยไหมแม้กระนั้นจะหยุดไปเองจากแผลสำนักงานร้อยไหมมีขนาดเล็กมากมาย นอกเหนือจากนี้บางทีอาจกำเนิดรอยซ้ำบ้างในบางรายขึ้นกับผู้ป่วยที่มีเส้นเลือดฝอยมากในรอบๆสำนักงานร้อยไหม ผิวจะแดงโดยประมาณ 1-2 วัน รวมทั้งบางทีอาจบวมบางส่วนราวๆ 1 อาทิตย์ ดังนี้ภายหลังการร้อยไหมสามารถเสริมสวยได้ตามเดิม ชี้แนะให้รับประทานยาแก้อักเสบลดบวม และก็ยาฆ่าเชื้อข้างหลังการเอาอย่างที่หมอสั่งจนกระทั่งครบ

เสริมจมูก นครปฐม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น