วันอาทิตย์ที่ 26 สิงหาคม พ.ศ. 2561

เยี่ยมมัณฑะเลย์ เมืองแห่งมนต์เสน่ราชธานีท้ายที่สุดของประเทศพม่า

“เยี่ยมมัณฑะเลย์ เมืองที่มนต์เสน่ราชจังหวัดในที่สุดของประเทศพม่า”
วันนี้เราจะมาแนะนำสถานที่ท่องเที่ยงในประเทศพม่าอีกมุมมองหนึ่งก็คือเมืองมัณฑะเลย์ มัณฑะเลย์เป็นเมืองที่มีอารายธรรมเฉพาะบุคคล เป็นเมืองที่มีมนต์เสน่ห์ที่ทำให้นักท่องเที่ยวคลั่งไคล้กระทั่งไม่เคยทราบลืม
มัณฑะเลย์เป็นอดีตเมืองหลวงราชจังหวัดในที่สุดก่อนจะเสียประเทศให้กับการรุกรานของอังกฤษ ที่นี่ถือเมืองใหญ่อันดับลำดับที่สองของประเทศพม่ารองจากนครย่างกุ้ง ตั้งอยู่ในเขตฝั่งตะวันออกของแม่น้ำอิรวดี ห่างจากปิ้งกุ้งราวๆ 716 กิโลและก็พระผู้เป็นเจ้ามินป่าทรงย้ายราชเมือง มาก่อตั้งเป็นเมืองหลวงราชธานีในปี คริสต์ศักราช 2400 โดยพระผู้เป็นเจ้ามินป่าดง โดยตั้งชื่อตามภูเขามัณฑะเลย์ ที่อยู่ใกล้เคียง วงเวียนของเมืองมัณฑะเลย์
พุกาม
เป็นเมืองเก่าแก่ตั้งแต่สมัยพุทธศตวรรษที่ 16 เป็นเมืองที่ติดอันดับเมืองที่มีแหล่งท่องเที่ยวทางด้านประวัติศาสตร์ที่สวยงามมากมายแห่งหนึ่งของประเทศพม่า โดยยิ่งไปกว่านั้นความยิ่งใหญ่ของเจดีย์มากมายกว่า5,000 องค์ จนได้รับฉายาว่าเป็นเมืองแห่งเจดีย์สี่พันองค์ ซึ่งเป็นลักษณะที่บอกถึงความเจริญรุ่งเรืองของพุทธศาสนาในประเทศเมียนมาร์ได้อย่างดีเยี่ยมคนทั่วไปจึงเรียกเมืองพุกามนี้ว่าเป็นอู่อาริยธรรมของประเทศ
เทือกเขามัณฑะเลย์ฮิลล์
เป็นจุดสำหรับชมวิวสวยและมีปูชนียสถานสำคัญๆให้นักเดินทางได้ดู ดูธรรมชาติ มองวิวอันงามที่สุด รวมทั้งสามรถมองเมืองมัณฑะเลย์ ได้แทบทั้งสิ้น สามารถเห็นทิวทัศน์ของเมืองมัณฑะเลย์ได้อย่างดีเยี่ยม เป็นสถานที่สำหรับท่องเที่ยวที่นักเดินทางต่างพากันแวะเวียนมาสัมผัส ท่องเที่ยวชมตลอดเวลา
สะพานไม้อูเบ็ง
สะพานไม้สักที่ยาวที่สุดในโลก สร้างขึ้นในยุคพระผู้เป็นเจ้าโบดอพญา ผลิตขึ้นเพื่อผ่านทะเลสาบToungthamon ระยะทางกว่า 1 กิโล จุดแข็งของสะพานเเห่งนี้นอกเหนือจากการที่จะเป็นสะพานไม้ที่ยาวที่สุดเเล้วนั้น สะพานอูเบ็ง ยังสร้างขึ้นมาจากไม้สัก ที่รื้อมาจากราชสำนัก เเห่งกรุงอังวะ
ใส่บาตรพระ
กิจกรรมยอดฮิตที่พลาดไม่ได้เมื่อไปเยื่อนเมียนมาร์เป็นการตักบาตรพระ ในตอนสายๆจะมีพระพม่าเดินเข้าคิวออกมาเพื่อรับบิณฑบาตโดยใช้บาตรที่ทำมาจากไม้ไผ่สานลงรักสีดำสนิท โดยรอบๆวัดจะมีคนมาเร่ขายคอกไม้ ข้าวโพดต้ม อาหารต่างๆหรือถ้าเกิดไม่ได้อยากซื้อเราสามารถมอบให้เงินตามกำลังเลื่อมใสได้เลย
นี่เป็นแค่เพียงภาพบรรยากาศส่วนใดส่วนหนึ่งของเมืองมัณฑะเลย์ นอกเหนือจากนี้ประเทศพม่ายังมีสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงาม รวมทั้งน่าสนใจอีกมากมายที่ยังรอคอยเราไปสัมผัสไม่ว่าจะเป็นวิถีชีวิต และก็วัฒนธรรมที่มีความคล้ายคลึงกับไทยเรา และก็ที่สำคัญใช้เวลาเดินทางเพียงไม่กี่ชั่วโมง คนใดมีเวลาว่างๆก็อย่าลืมพม่า มิงกะละบานะขา

คำค้นหาที่เกี่ยวข้อง : ทัวร์พม่า

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น