วันอังคารที่ 21 สิงหาคม พ.ศ. 2561

กระเบื้องยาง กับ ไม้ลามิเนต เลือกใช้อะไรดี?

ปัญหานี้จัดว่าคือปัญหาโลกแตกด้วยเหตุว่าแต่ละคนนั้นย่อมมีความชอบที่ต่างกันบางคนถูกใจเนื้อสัมผัสที่ได้อารมณ์ บางคนก็ชอบที่ราคาอดออมและก็ความคงทนซึ่งก็นั้นแหละ! ตกลงว่าเราไปเรียนรู้ข้อมูลของอุปกรณ์ปูพื้นทั้งคู่ตัวเลยดีกว่า แล้วทดลองเลือกกันดู
– พื้นไม้ลามิเนต
มาเริ่มกันที่แผ่นไม้ลามิเนต : “พื้นไม้ลามิเนต” บางท่านอาจมีความคิดว่าพื้นไม้ลามิเนตนั้นผลิตมาจากไม้แท้ๆเลยแม้กระนั้นที่จริงแล้ว “พื้นไม้ลามิเนตไม่ใช่ไม้จริง 100%“ ครับผม มันเป็นการทำให้ราวกับไม้จริงมากยิ่งกว่าด้วยเหตุว่าตัวไม้ลามิเนตนั้นจะถูกอัดด้วยผงไม้กระทั่งเกิดขึ้นมาเป็นไม้อีกทั้งแผ่นเพื่อจะที่ลามิเนตอีกทีนึง หรือบางทีก็อาจจะเรียกได้ว่าเป็นไม้สำเร็จรูปที่ทำขึ้นมาโดยวิธีทางวิทยาศาสตร์ โดยยังคงมีพื้นฐานที่มีไม้เป็นองค์ประกอบหมายถึงแผ่นไม้ลามิเนต รวมทั้งใน 1 แผ่นไม้ลามิเนตนั้นประกอบไปด้วยชั้นต่างๆ4 ชั้น ซึ่งชั้นกึ่งกลางที่มีความหนาที่สุดจะทำจากไม้ โดยนำไม้เนื้อแข็งมาย่อยให้เป็นผุยผงละเอียด แล้วหลังจากนั้นก็ค่อยนำไปผสมกับสารอื่นๆแล้วต่อจากนั้นจึงทำให้ออกมาเป็นแผ่น
– กระเบื้องยาง หรือ กระเบื้องยางไวนิล
กระเบื้องยาง หรือกระเบื้องยางไวนิล เป็นผลิตภัณฑ์ที่ผลิตขึ้นจากโพลิเมอร์ หรือ ยาง นั้นเองและก็โน่นเป็นเหตุผลที่ว่าเพราะเหตุไรกระเบื้องยางนั้นจึงปราศจากมอดและปลวก กระเบื้องยางไวนิลมีความเหมือนจริง ดูและรักษาง่าย กันน้ำ ทนต่อความชื้นมีความสวยงามดู เรียบแต่หรูหรา อายุการใช้งานของกระเบื้องยางอยู่ที่ประมาณ 10-15 ปี กระเบื้องยางนั้นถูกออกแบบมาให้จัดตั้งภายในตึก อย่างเช่น ออฟฟิต โรงพยาบาลตึก และตึกต่างๆด้วยคุณลักษณะของกระเบื้องยาง นั้นมีความยึดเกาะกับพื้นอย่างดีเยี่ยม และก็สามารถทนน้ำได้ต่อให้เผลอทำน้ำหกใส่ กระเบื้องยาง กระเบื้องยางลายไม้ของทางบริษัทนั้นยังสามารถเลือกลายได้อีกเยอะแยะลายไม้ก็จะแบ่งเป็นหลายประเภทยกตัวอย่างเช่นลายตะปุ่มตะป่ำ แล้วก็ ลายไม้แบบเรียบๆทำให้ได้ผิวสัมผัสในแบบต่างๆการติดตั้งกระเบื้องยางลายไม้นั้นเราสามารถติดตั้งทับไปบนกระเบื้องเดิมได้เลยโดยไม่จำเป็นต้องลื้ออันเก่าทิ้งใหม่หมด อีกทั้งสามารถปูทับไม้พื้นอันเดิมได้ด้วย ตัวอย่างเช่น ไม้ปาเก้ หินขัด ปูนเปลือย หรือพื้นเดิมที่มีผิวเรียบ
สิ่งที่แตกต่างระหว่าง กระเบื้องยางกับ พื้นไม้ลามิเนต บางท่านสงสัยว่าก็มีไม่เหมือนกันอยู่แล้วไง กระเบื้องยางก็ทำมาจากยาง พื้นไม้ลามิเนตก็ทำมาจากไม้ แม้กระนั้นสำหรับวันนี้ผมจะมากล่าวถึงไม่เหมือนกันหลายๆด้านให้ทุกคนได้ทราบกันขอรับอาทิเช่นความคงทนของไม้ทั้งยัง 2 ชนิด, ไม้แบบไหนกันปลวกได้ดีมากยิ่งกว่ากัน, ความยากง่ายสำหรับเพื่อการจัดตั้งพื้นอีกทั้ง 2 แบบ, ไม้แบบไหนกันปลวกรวมทั้งมอดได้ดีมากว่ากัน แล้วก็อย่างในที่สุดไม้ประเภทไหนแก่การใช้แรงงานได้นานกว่ากันนะครับ
จุดเด่นของ กระเบื้องยาง
1. มีความทนทานกว่ากันน้ำเจริญ แล้วก็ที่สำคัญปลวกไม่กินแน่นอน
2. สามารถรับงานหนักๆได้ (ของหนักๆไม่มีปัญหา)
3. ทนความชุ่มชื้น ทนน้ำ ได้ดีมากว่า
4. ติดตั้ง รวมทั้งใช้งานได้ด้านในวันเดียว
5. สามารถปรับปรุงแก้ไขซ่อนแซม เองได้อย่างง่ายดาย
ข้อตำหนิของกระเบื้องยาง
1. พื้นที่ติดตั้งต้องเป็นปูนขัดมัน ถ้าหากพื้นกระเบื้องยางเป็นรอนคลื่น ก็จะมองเห็นได้ง่าย
2. การต่อว่าดตั้งทับพื้นกระเบื้อง เซรามิค จำต้องปรับตรงยาแนวให้เรียบก่อน(มีค่าใช้จ่าย)
3. ไม่รวม บัว แล้วก็ตัวจบ
4. มิได้ให้ความสัมผัสถึงไม้จริงๆ
5. ขั้นตอนการผลิตไม่เป็นมิตรภาพต่อสภาพแวดล้อม
ข้อดีของ พื้นไม้ลามิเนต
1. สวยกว่า (กันรอยขีดข่วนได้ดีพอควร)
2. หยาบ (แต่ว่าไม่เป็นคลื่น) ก็สามารถติดตั้งได้
3. จัดตั้งด้านในวันเดียว สามารถใช้งานได้เลย
4. ไม่มีค่าใช้จ่ายอื่นๆได้แก่ บัว, ตัวจบอื่นๆแล้ว
5. สามารถปูทับ พื้นกระเบื้อง เซรามิค ได้เลย
6. ให้ความรู้ความเข้าใจสึกถึงไม้จริงๆ
จุดบกพร่องของ พื้นไม้ลามิเนต
1. จะต้องควบคุมเรื่องความชุ่มชื้น เป็นสิ่งสำคัญถ้าหากให้ดีอย่าให้โดนน้ำหรือเผลอทำน้ำหกให้รีบขัดถูทันทีจะดีมากยิ่งกว่า
2. ซ่อมบำรุงเองไม่ได้ จำเป็นต้องใช้ช่างแค่นั้น
3. ปลวกจะชอบพื้นไม้เหล่านี้เป็นพิเศษ
สรุปก็คืออุปกรณ์แต่ละตัวนั้นก็มีส่วนดีส่วนเสียที่แตกต่างกัน ซึ่งเพื่อนพ้องๆก็ลองเลือกกันเอา แม้กระนั้นแม้ถามคำถามว่าในเวลานี้กระแสของอะไรมาแรงนั้น ก็ขอบอกว่า “กระเบื้องยาง” นั้นมาแรงจริงๆโดยเฉพาะอย่างยิ่งกระเบื้องยางลายไม้ที่ขายดิบขายดีกันเลยทีเดียว

คำค้นหาที่เกี่ยวข้อง : กระเบื้องยางราคา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น