วันพุธที่ 22 สิงหาคม พ.ศ. 2561

ท่องเที่ยวกับทัวร์ดีอย่างไร..

นั่นนะซิขาการเที่ยวกับทัวร์ทำให้เสรีภาพสำหรับในการท่องเที่ยวของเราหมดไปจริงรึเปล่า แม้กระนั้นก็นั่นแหละจ้ะ การเที่ยวกับทัวร์ก็ควรจะมีข้อดีอยู่ทำให้คนไทยก็เลยนิยมท่องเที่ยวกับทัวร์เนื่องจากว่าไม่ต้องเตรียมตัวอะไรมากมาย…นอกจากตระเตรียมท่องเที่ยวสิ่งเดียวเลยค่ะ
ทำให้การเที่ยวสมัยปัจจุบันง่ายมากยิ่งขึ้นเนื่องจากไม่มีความจำเป็นที่ต้องออกนอกบ้านสามารถหาข้อมูลของบริษัททัวร์จากทางหน้าอินเตอร์เนตได้เลยแม้กระนั้นจำเป็นต้องอาศัยสกิลการค้นข้อมูลแล้วก็เปรียบบริษัทกันหน่อยเพราะยุคนี้บริษัททัวร์มีเยอะมากมายนานัปการมาตราฐานค่ะให้เลือกตามความถูกใจกันเลยอยากได้แบบไหนก็คลิ๊กจองง่ายๆได้เลยจ้ะ
ไม่ต้องคิดแผน จองปุบปับ ลุยปั๊บ !!
ขั้นตอนมันจะยากเพียงแค่ตอนหาข้อมูลของบริษัทค่ะหลังจากได้บริษัทที่ชอบใจน่าไว้วางใจและจากนั้นก็สบายแล้ววค่ะ ไม่ต้องทำอะไรจำนวนมาก ปลดปล่อยให้บริษัททัวร์เค้าจัดการกันไปจ้ะ
จ่ายทีเดียวคุ้มงบประมาณไม่แย่ลงกว่าเดิม
เคยทราบคำนี้ไหมขาที่ว่า..”สูญเสียกันไปเท่าไหร่กับทริปนี้หมดไม่มาก” เป็นเรื่องจริงนะคะ เพราะว่าการจะท่องเที่ยวเองย่อมมีการเสี่ยงเสมอ แล้วก็ที่จะตามมาคืองบบานปลาย อาจจะเสียค่าใช้จ่ายจุกๆจิกๆเผลอๆกลับมาจำต้องมานั่งจ่ายค่าบัตรเครดิตตามหลังอีก นับรวมๆแล้วอาจจะแพงกว่าที่คิดไว้แต่แรกซะอีกจ้ะ…
มีไกด์ชี้แนะไม่ต้องกลัวหลง
หลงทาง..น่าจะเป็นเรื่องธรรมดาของการท่องเที่ยวจะแปลกอะไรเพราะว่าถ้าหากพวกเราเรียกว่า “อรรถรส” ของการท่องเที่ยว แต่มันจะห่วยแตกนะคะถ้าหากหลงกระทั่งเสียเวลาท่องเที่ยว อะไรที่คิดอะไรที่หวังไว้ไม่ได้ราวกับดวงใจเพราะเหตุว่ามัวแต่หลงทางเนี้ย บางเวลาก็ไม่คุ้มนะคะ เพราะพวกเราไม่ได้มีเวลาว่างเพื่อจะไปหลงบ่อยๆจริงไหมขา อย่างต่ำๆไปกับทัวร์มีแผนสำหรับการที่เด่นชัด มีการเตรียมความพร้อมจากไกด์รอย้ำประเด็นการเดินทางจุ ดสังเกต เครื่องหมาย เทคนิคกาารจดจำทาง โอ๊ยแค่นี้ก็สบายแล้วค่ะ
หมดปัญหาเรื่องเวลา บริษัททัวร์กำหนดไว้แจ่มกระจ่าง
แน่ๆจ้ะการท่องจำโลกว้างเวิ้งสิ่งที่สำคัญเป็นเรื่องความแตกต่างของเวลานี่แหละค่ะ เช่น ตั้งใจอย่างไปเที่ยวแต่ว่าดันดวงตะวันตกเร็วอีก หรือบางครั้งบางคราวมิได้วางแผนท่องเที่ยวไว้บางที่สี่ทุ่มยังไม่มืดเลยนอนก็นอนมิได้เอาไงล่ะคราวนี้..^^แถมยิ่งเรื่องฤดูกาลนี่แหละสำคัญถ้าไปให้เหมาะสมถูกเวลาอาจจคุ้มค่ากับการเดินทางคราวนี้มากกว่าจริงไหมขา ก็เแต่ละทริปของเราบางเวลาเก็บเงินตลอดปีเลยกว่าจะได้ไป ยิ่งคิดยิ่งปวดศีรษะ พึ่งทัวร์ดีมากยิ่งกว่า
ได้ความทราบในแต่ละที่ที่เราไป
ไปกับทัวร์สิ่งที่เราต้องมีได้กลับมาบ้าง มันก็คือเกล็ดวิชาความรู้เล็กๆน้อยๆตามสถานที่เที่ยวต่างๆแต่มิได้มีความหมายว่าเที่ยวเองจะไม่ได้ความทราบนะคะเผลอๆการที่เราท่องเที่ยวเองแล้วก็รู้เรื่องทราบใหม่ๆมาจากคนภายในพื้นที่เนี้ยชัวร์ที่สุดจ้ะ ถ้าเกิดขจัดปัญหาเรื่องการสื่อสารออกไปนะคะ..^_^ “ก็เราท่องโลกนี่ค่ะพวกเราต้องจะต้องทำความเข้าใจโลกบ้างจริงไหมคะ…”
หมดกังวลประเด็นการสื่อสาร เนื่องจากว่ามีไกด์คอยดูแล
แม้กระทั่งจะไปไหนก็ไม่กลัว เพราะว่าพวกเรามีไกด์ ไม่ต้องมานั่งวุ่นวายเรื่องการสื่อสารจะเอาอะไรจะกินอะไร จะไปไหน ไกด์เพียงแค่นั้นที่ช่วยเราได้ ^^
ไม่พลาดที่ที่ยวสุดฮิต
ครั้งคราวการที่พวกเราท่องโลกเราไม่เคยทราบหรอกว่าไหนเค้าฮิตกัน (ประมานว่าไม่รู้จักชื่อสถานที่อะค่ะ) เพียงแค่อยากไปไม่ต้องพึงพอใจค่ะให้ทัวร์ได้ทำหน้าที่นี้ไป…ทัวร์นี่แหละจ้ะที่จะสามารถทำให้ฝันพวกเราเป็นจริง^^ ทำนองว่าอยากไปที่แบบเสาสีแดงๆเป็นจำนวนมากอะค่ะ ทัวร์เค้าก็จะพอเพียงเอาภาพจินตนาการลางๆเหล่านี้มาทำให้เป็นภาพที่แจ่มกระจ่างขึ้นว่าเสาสีแดงๆจำนวนมากนั้นเป็นที่แห่งไหนหรือแม้แต่อยากไปที่วังงามๆมีสะพานแดงๆอ่าค่ะ จะไปถ่ายรูปสวยๆฮิปๆ…เอะที่ใดหนอ อันนี้ก็ทัวร์ช่วยได้เช่นเดียวกันจ้ะ
ได้เพื่อนฝูงใหม่ในกรุ๊ปทัวร์
อันนี้สำคัญเนื่องจากขณะพวกเราท่องโลกเมื่อเราเลือกการท่องเที่ยวแบบเดียวกันนั่นนับได้ว่าความชื่นชอบอย่างน้อยๆของเราควรจะมีตรงกันบ้าง ด้วยเหตุดังกล่าวมักจะคุยกันรู้เรื่องเป็นธรรมดาค่ะ นี่ก็เป็นอีกส่วนที่จะทำให้ทริปนั้นๆของเราไม่เหงาดีไม่ดีกลับมาจากทริปนั้นแล้วยังมีการสานต่อความเกี่ยวเนื่องสำหรับในการท่องเที่ยวครั้งต่อๆไปด้วย..

คำค้นหาที่เกี่ยวข้อง : ทัวร์เวียดนาม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น