วันพุธที่ 22 สิงหาคม พ.ศ. 2561

กระเบื้องยางลายไม้ มีจุดเด่น ข้อด้อย อะไรบ้าง เหมาะกับการปูพื้นสไตล์ไหน

หลายคนที่ตามอ่านบทความของเราก็อาจจะเข้าใจกันดีอยู่แล้วแล้วว่า กระเบื้องยางลายไม้ หรือ กระเบื้องยางไวนิล นั้นกำลังเป็นที่ชื่นชอบเป็นอย่างมากขณะนี้ ไม่ว่าจะไปโรงพยาบาล ที่ทำการ ห้องอาหาร หรือแม้แต่คอนโดหรูหราหลายๆที่เค้าก็ปูพื้นด้วยกระเบื้องยางกันทั้งนั้น เพราะเหตุว่ามันเข้ากันได้กับสไตล์การตกแต่งอีกทั้งแบบโมเดิร์น อีกทั้งแบบลอฟต์ แล้วก็แบบวินเทจ อีกทั้งจุดเด่นของ กระเบื้องยางเกาหลี นั้นนอกเหนือจากการที่จะราคาไม่แพงแล้วยังช่วยทำให้ผ่อนแรงในหัวข้อต่างๆไปได้อีกมากมาย แม้กระนั้นก็ใช่ว่ามันจะมีเฉพาะข้อดีสิ่งเดียวแค่นั้น ด้วยเหตุว่ากระเบื้องยางไวนิล เองก็มีข้อเสียในตัวของมันเหมือนกัน วันนี้เราจะมาพาทุกคนไปดูว่าจุดเด่นกับข้อด้อยของกระเบื้องยางมีอะไรบ้าง เผื่อจะช่วยประกอบกิจการตกลงใจได้ง่ายขึ้น
จุดเด่นของ กระเบื้องยางไวนิล
1. กันน้ำ ทำความสะอาดได้อย่างง่ายดาย – ด้วยกับความที่มันกันน้ำนี่แหละขอรับทำให้เวลามีอะไรหยดใส่หรือเปื้อนคราบเปื้อนเลอะเทอะซึ่งมีความสกปรกเราก็สามารถใช้ผ้าชุบน้ำถูออกได้แบบสบายๆไม่ยุ่งยากต่อการทำความสะอาดจริงๆ
2. ไม่ลามไฟ – กระเบื้องยางไวนิลช่วยคุ้มครองปกป้องในเรื่องเกี่ยวกับการติดไฟ ทำให้เวลาเกิดปัญหาไฟเผาก็สามารถปรับแก้ได้ทันการไม่ลุกลามไปอีกทั้งหลัง
3. สีสันสวย เสมือนของแท้ – กระเบื้องยางไวนิล , กระเบื้องยาง PVC มีลักษณะเด่นตรงที่สีสันอันสะดุดตาเสมือนลายไม้ของจริงจากธรรมชาติดูด้วยตาเปล่าแทบจะแยกไม่ออก ซึ่งความสมจริงนี้ทำให้บ้านมองหรู มองแพงขึ้นมาก
4. ไม่ต้องกลัวปลวก – แน่นอนครับผมว่าเมื่อไม่ใช่พื้นไม้จริง ปลวกก็ไม่กิน ทำให้ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายที่เป็นค่าบำรุงรักษา ว่าจ้างบริษัทกำจัดปลวกมาทุกปี
5. ผิวนูน เดินแล้วไม่ลื่น – ยอดเยี่ยมข้อดีที่จะช่วยทำให้หลายคนที่มีคนสูงอายุอาศัยอยู่ในบ้านตัดสินใจได้อย่างไม่ยากเย็นก็คือ กะเบื้องยางลายไม้ นั้นมีผิวนูน เดินแล้วไม่ลื่นทำให้ลดความเสี่ยงของการเกิดอุบัติเหตุในคนวัยชราไปได้มากเลย
6. จัดตั้งง่ายดาย รวดเร็วทันใจ – ข้อดีในที่สุดที่ทำให้ กระเบื้องยางไวนิล ครองใจคนโดยมากก็เนื่องจาก เวลาเกิดปัญหาสามารถเปลี่ยนแปลงได้ด้วยตัวเอง จัดตั้งง่ายมาก รวดเร็ว ไม่ยุ่งยาก ย่นระยะเวลาติดต่อช่าง ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายอะไรเลย สบายสุดๆ
ข้อตำหนิ ของกระเบื้องยางไวนิล
1. หดตัวหลังจากที่ใช้ไปนานๆ– อายุการใช้งานของ กระเบื้องยางลายไม้ จะอยู่ที่10-15 ปี ซึ่งภายหลังจากหมดอายุการใช้งาน กระเบื้องยางไวนิล ก็จะหดตัว ทำให้เห็นขอบเป็นร่องๆดูแล้วไม่สวยสวย แม้กระนั้นที่ตรงนี้ก็สามารถแก้ไขได้ด้วยการซื้อแผ่นกระเบื้องยางมาติดตั้งเองแทนแผ่นเก่าที่พังเท่านั้นเอง
2. ขนาดอาจแตกต่างกัน – ขนาดของกระเบื้องปูพื้นยางไวนิล อาจแตกต่างกัน ซึ่งปัญหานี้จะพบเฉพาะในผลิตภัณฑ์ที่ไม่มีคุณภาพแค่นั้น บางแผ่นจะยาวกว่า บางแผ่นจะสั้นกว่า ด้วยเหตุนี้ให้ถามคนที่รับปูกระเบื้องยางทุกหนว่าใช้สินค้าตัวไหน ยังไง และตรวจดูผลิตภัณฑ์ให้ดีก่อนซื้อ ก็จะช่วยลดปัญหาที่จะตามมาได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น