วันอังคารที่ 21 สิงหาคม พ.ศ. 2561

เที่ยวประเทศพม่ากับทัวร์ สบายกว่าท่องเที่ยวเองยังไง…?

ดำเนินการกันมาอ่อนแรงๆทั้งปี ลองหาวันว่างนิดหน่อยหน่อย ท่องเที่ยวใกล้บ้านที่พม่ากันมั้ยคะ? ปี 2018 นี้ เมียนมาร์เป็นอีกหนึ่งประเทศที่มีนักท่องเที่ยวพอใจไปเที่ยวเพิ่มขึ้นเรื่อยๆกว่าทุกปี กล่าวได้ว่ามาแรงแซงทางโค้งมากกว่าทัวร์ฮ่องกงรวมทั้งประเทศสิงคโปร์กันอย่างยิ่งจริงๆล่ะค่ะ ปัจจัยหนึ่งที่ทำให้ ทัวร์เมียนมาร์ ได้รับความสนใจรวมทั้งขายดิบขายดีเป็นเทน้ำเทท่าก็คือ การไป เที่ยวพม่าด้วยตัวเอง นับว่ายังเป็นเรื่องที่ไม่ค่อยสะดวกมากเท่าไรนัก ถ้าเกิดใครกันแน่ไม่ใช่สายฝ่าหรือเตรียมตัวรับความเสี่ยงได้ทุกเหตุการณ์ ชี้แนะให้ เที่ยวพม่ากับทัวร์ น่าจะตอบปัญหามากกว่า หากต้องการทราบว่าท่องเที่ยวแบบซื้อ ทัวร์ประเทศพม่า สบายกว่าท่องเที่ยวเองเช่นไรมาดูกันจ้ะ
1.การขนส่ง
ในเมียนมาร์ รถยนต์สาธารณะแต่ละเมืองยังมีน้อย ทำให้การต่อรถหรือขึ้นลงเวลาจะเดินทางไปยังที่เที่ยวต่างๆบางทีอาจจะไม่ค่อยสะดวกสักเท่าไหร่ ประกอบกับป้ายสำหรับบอกทางก็เป็นภาษาเมียนมาร์ทั้งนั้น ทำให้บางครั้งอาจจะจำต้องใช้เวลามากมาย แถมบางครั้งบางคราวอาจยังหลงทางแบบไม่คาดคิดอีกด้วย โดยเหตุนั้นถ้าจะไป ท่องเที่ยวพม่าด้วยตัวเอง จำเป็นต้องทำการบ้านหนักพอควรเลยล่ะค่ะ แต่ว่าถ้าเกิดไปท่องเที่ยวพม่ากับทัวร์ ก็จะสะดวกสบายมากมาย เพราะเหตุว่ามีรถยนต์รับส่งตลอดทริป ถ้าเกิดท่องเที่ยวสถานที่ต่างๆที่แต่ละจุดไกลห่างกัน ไปกับทัวร์จะคุ้มกว่ามากมายเลยค่ะ
2.การติดต่อสื่อสารภาษาพูด
ท่องเที่ยวต่างชาติ สิ่งนึงที่จำต้องเจอเป็นอันดับแรกก็คือความแตกต่างในเรื่องของภาษา ในเมืองย่างกุ้ง เรายังพอติดต่อภาษาอังกฤษกับคนท้องถิ่นได้ตามธรรมดา ยกตัวอย่างเช่น การสั่งอาหาร หรือถามทาง แต่ว่าถ้าหากออกไปเที่ยวนอกเมืองย่างกุ้ง จะพบผู้คนที่ติดต่อภาษาอังกฤษได้ลดลง ก็บางทีอาจจะต้องใช้หลายๆความถนัดเพื่อติดต่อสื่อสารกันให้เข้าใจ แต่ถ้าเกิดไป ท่องเที่ยวกับทัวร์ ก็จะมีไกด์หรือผู้นำทัวร์ ช่วยเสวนา หรือจัดการตลอดการเดินทางเลยจ้ะ
3.ร้านอาหาร
เรื่องปากท้องเป็นสิ่งจำเป็นเลยค่ะ ท่องเที่ยวก็จำเป็นต้องได้ทดลองชิมอาหารของท้องถิ่นนั้นๆด้วย ถ้าท่องเที่ยวเองบางครั้งอาจจะลำบากหน่อยเวลาเจออาหารที่ไม่คุ้นหน้าชินตาสั่งไปแล้วก็จะต้องมาลุ้นอีกว่ามันเป็นยังไง กินได้มั้ย แม้กระนั้นถ้าเกิดท่องเที่ยวเมียนมาร์กับทัวร์ไม่ต้องลุ้นเรื่องของกิน ว่ารสจะถูกปากไหม สะอาดหรือไม่ ด้วยเหตุว่าบริษัททัวร์จะเลือกร้านอาหารที่ถูกสุขลักษณะ รสเข้ากับชาวไทย แถมไม่ต้องต่อคิวคอยอาหารลงอีกด้วย
4.การไหว้พระขอพร สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์
เมียนมาร์ขึ้นชื่อลือนามในเรื่องของสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ต่างๆคนไม่ใช่น้อยอยากไปเที่ยวแสวงบุญที่ประเทศพม่าสักหนึ่งครั้งในชีวิต แต่ถ้าเกิดท่องเที่ยวเอง ไปถึงสถานที่ทั้งทีถ้าไม่รู้แนวทางการไหว้ที่ถูกต้องก็คงจะไปแบบงงเต็กๆทำอะไรไม่ค่อยถูก แล้วหลังจากนั้นก็ไม่ทราบเหมือนกันว่าที่ไหว้ไปแล้วเป็นแนวทางที่ถูกหรือเปล่า แต่ว่าถ้าท่องเที่ยวกับทัวร์ คุณจะได้รับบริการข้อแนะนำจากไกด์ผู้ชำนาญ รวมถึงคำแนะนำหัวข้อการแต่งกาย การสวดมนต์ ไหว้พระ ขอพร สักการสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ในแต่ละสถานที่ พร้อมคำพรรณนาที่จะทำให้ท่านเข้าใจประวัติความเป็นมาของสถานที่ศักดิ์สิทธิ์นั้นๆอย่างแม่นยำลึกซึ้ง
5.สะดวกมากมายเมื่อพาคุณพ่อกับคุณแม่เที่ยว
แม้ลูกๆผู้ใด อยากได้พาพ่อกับแม่ท่องเที่ยวพม่า ไหว้พระขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ วิธีสำหรับการเลือกซื้อ ทัวร์ประเทศพม่า ไปเที่ยวนั้นจะเหมาะมากที่สุดเลยค่ะด้วยเหตุว่าคุณจะได้ในเรื่องของความปลอดภัย ความสบายสบายสำหรับในการเดินทาง ของกินต่างๆรวมถึงที่พักแบบนอนสบาย แถมยังไม่ต้องถือกระเป๋าสัมภาระเองให้เหนื่อยอีกด้วย
6.ไม่ต้องลุ้นเรื่องที่พัก
ถ้าหากไป ท่องเที่ยวเมียนมาร์ด้วยตัวเอง เวลาจองห้องพักไปแล้ว เพียงพอไปถึงที่พักคุณอาจต้องลุ้นว่าที่พักจะดีเลิศดังที่อ่าน Review มาหรือไม่ แต่ว่าถ้าเกิดซื้อ ทัวร์เมียนมาร์ ส่วนมากในโปรแกรมจะจัดที่พักอย่างยอดเยี่ยม เป็นโรงแรมระดับ 4-5 ดาว ยืนยันว่าสะอาดรวมทั้งปลอดภัย พักได้เพลิดเพลินใจ ไม่ต้องลุ้นแน่นอนจ้ะ
วิธีการสำหรับเลือกซื้อ ทัวร์ประเทศพม่า ก็เป็นอีกหนึ่งหนทางสำหรับไม่ค่อยมีเวลาสำหรับการคิดแผนหรือศึกษาหาข้อมูลท่องเที่ยวด้วยตัวเอง อีกทั้งหากว่าทริปนี้มีคุณพ่อและก็รวมทั้งคุณแม่หรือคนแก่ร่วมทริปด้วย การไป เที่ยวประเทศพม่ากับทัวร์ ก็ดูจะสมควรและก็คุ้มมากกว่าท่องเที่ยวเองแน่นอนจ้ะส่วนคนใดเป็นสายลุย จะท่องเที่ยวด้วยตัวเองกับแฟนหรือเพื่อนพ้องๆก็คงจะได้ประสบการณ์ที่สนุกแปลกใหม่ไปอีกแบบ ยังไงก็ลองเลือกการเที่ยวที่เหมาะสมกับตนเองดูนะคะ

คำค้นหาที่เกี่ยวข้อง : ทัวร์พม่า

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น