วันศุกร์ที่ 24 สิงหาคม พ.ศ. 2561

ท่องเที่ยวเวียดนาม ดูธรรมชาติที่บริสุทธิ์สวย

เที่ยวเวียดนามด้วยตัวเองง่ายๆด้วยข้อมูลประเทศเวียดนามและที่เที่ยวที่มีความหลากหลาย ทั้งเมืองเก่าอ่าวสวย สมุทรงาม รวมทั้งวิถีชีวิตคนท้องถิ่นแบบอันซีน
เมืองเวียดนาม ประเทศที่กำลังเดินทางมาแรงภาคเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวของอาเซียน เสิร์ชเอ็นจิ้น Skyscanner ขอจัดเต็มรีวิวข้อมูลเที่ยวเวียดนามด้วยตัวเองของคุณหมอโจ้ หมอรุ่นใหม่หัวใจรักการท่องเที่ยว เจ้าของเพจworldwantswandering และworldwantswandering.com หรือที่บรรดาแฟนคลับรู้จักกันดีในชื่อ "แพทย์ๆตะลุยโลก" ซึ่งคุณหมอโจ้เต็มใจมาแชร์ประสบการณ์ตะลุยเวียดนามให้กับคนที่ใคร่รู้ว่าเวียดนามมีอะไรน่าเที่ยว ได้ลุกขึ้นมาจัดทริปเตรียมความพร้อมสำหรับการไปเวียดนามกัน
ท็อปเมืองที่ประทับดวงใจที่สุด
"เวียดนามเป็นประเทศแคบๆยาวๆแบ่งเป็นภาคเหนือที่มีเพียงแต่ภูเขาภาคกึ่งกลางจะเป็นเมืองวัฒนธรรม ส่วนภาคใต้จะมีความรุ่งเรืองและก็ชายหาดสวยๆเรียกได้ว่ามีสามภาคสามอารมณ์ที่ต่างกัน เมืองที่ผมชอบก็จะมี..."
ฮานอย (Hanoi)
หุ่นกระบอกน้ำที่เมืองฮานอย"เมืองหลวงของเวียดนาม มีเสน่ห์ตรงที่เป็นแหล่งรวมของทุกสิ่งทุกอย่าง มีทั้งเวียดนามสมัยใหม่กับสมัยเก่ามาพบกันแล้วก็เป็นจุดเริ่มของชาติเวียดนาม" ตรงนี้มีอากาศเย็นสบาย มีที่เที่ยวที่สื่อความหมายหลักๆอาทิเช่น ป่าช้าโฮจิมินห์ (Ho Chi Minh Mausoleum) ทะเลสาปคืนดาบ (Hoan Kiem Lake) วิหารวรรณกรรม (Van Mieu) โรงแสดงละครหุ่นกระบอกน้ำ (Municipal Water Puppets)
ซาปา (Sa Pa)
เมืองสวยที่อยู่บนภูเขา ในแต่ก่อนมีอาณานิคมประเทศฝรั่งเศสมาตั้งภูมิลำเนาที่นี่รวมทั้งมีอาคารบ้านเรือนบ้านที่พักที่เป็นสถาปัตยกรรมประเทศฝรั่งเศส มีบรรยากาศแบบยุโรปอากาศเย็นสบายทั้งปีและมียอดเขาฟานสิปัน (Fansipan) ซึ่งยอดเยี่ยมเขาที่สูงที่สุดในเวียดนาม มีจุดชมวิวที่แลเห็นเมืองทั้งเมือง ยิ่งถ้าเกิดไปตอนเช้าๆก็จะมองเห็นทะเลหมอกปกคลุมเมืองอยู่ เป็นที่ที่เหมาะกับการไปฮันนีมูน
ดุหลัด (Dalat)
เมืองบนภูเขาทางตอนใต้ของประเทศ เป็นเมืองหลวงเก่าในยุคยุคที่ประเทศฝรั่งเศสปกครองก็เลยมีพวกสถาปัตยกรรมฝรั่งเศสงามๆมากมาย และตรงนี้ยังเป็นที่ประทับตากอากาศของพระราชาธิราชเวียดนามในอดีตสมัยด้วยเลยมีที่เที่ยวนานาประการ เช่น พระราชสำนัก โบสถ์ทะเลสาป น้ำตกสวยๆชาวเวียดนามถูกใจมาฮันนีมูนกันที่นี่เนื่องจากว่าเดินทางสบายมีสนามบินแล้วก็โรงแรมหรูๆ
อ่าวฮาทดลองเบย์ (Ha Long Bay)
เป็นอ่าวปิดที่งามมากแล้วก็มีจุดให้แวะลงท่องเที่ยวได้ มีทั้งภูเขา หน้าผา และก็ถ้ำต่างๆจะไปเล่นน้ำ พายเรือ จะท่องเที่ยวแบบยามเช้าเย็นกลับหรือไปนอนค้างบนเรือก็ได้ การเดินทางไปฮาลองเบย์ค่อนข้างใช้เวลาเยอะแยะแต่หากเราอยากสบายก็สามารถเลือกซื้อทัวร์ท่องเที่ยวได้จากทางโฮเต็ลที่พวกเราไปพัก
ตลาดบัคฮา (Bac Ha)
ออกไปจากซาขว้างราวๆ60 - 70 กิโลเมตร ก็ใกล้จะถึงตลาดบัคฮาซึ่งเป็นตลาดของคนกลุ่มน้อย วันแล้ววันเล่าอาทิตย์ชาวดอยเผ่าต่างๆก็จะลงมาจากเขาแล้วนำผลิตภัณฑ์มาขายกันที่นี่พวกเราจะมองเห็นวิถีชีวิตของชนกลุ่มน้อยซึ่งดูมีชีวิตชีวามากมายเนื่องจากว่าชนเผ่าแต่ละเผ่าก็จะมีชุดที่ใส่แต่งกายที่ต่างๆกัน มีตลาดค้าสัตว์เลี้ยง มีของชาวเขาแปลกๆมาขาย ตัวอย่างเช่น สิ่งของที่ทำมาจากขนม้าหรือหางม้าเครื่องแต่งตัวเครื่องเพชรพลอยพื้นบ้าน เครื่องในสัตว์

คำค้นหาที่เกี่ยวข้อง : ทัวร์เวียดนาม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น