วันจันทร์ที่ 2 เมษายน พ.ศ. 2561

ผลกระทบของปัญหาของวัยรุ่น

ท้องไม่พร้อม
1. ปัญหาด้านของการต้านคนแก่ อันนี้เกิดเรื่องตามวัยวัยรุ่นด้วย ไม่ค่อยเชื่อฟังในสิ่งที่ผู้ดูแลบอก โดยมากจะเชื่อเพื่อนฝูงรวมทั้งไปตามเพื่อนพ้อง อารมณ์ความร้ายแรงของวัยรุ่นส่งผลกระทบแล้วก็ปัญหาต่างๆตามมามากมายก่ายกอง
2. ปัญหาที่เกิดจากทางที่เกิดจากการเรียน การใช้สมอง สติ สติปัญญา สำหรับการเรียนจะต่ำลง เนื่องมาจากเด็กหนุ่มสาวบางบุคคลท่องเที่ยวช่วงเวลากลางคืน และไม่มีเวลาสำหรับพัก ความนึกคิดก็ไม่ไปกับสิ่งที่กำลังเรียนอยู่ ทำให้จิตใจใจลอย ขาดสติสำหรับในการเรียน ทำให้ส่งผลผลพวงต่ออนาคตของวัยรุ่น
3. การมีรักในวัยศึกษาของวัยรุ่น วัยรุ่นบางบุคคลร่วมเพศก่อนวัยอันควรจะ ซึ่งก่อเรื่องต่างๆตามมา ดังเช่นว่า กระบวนการทำแท้ง การติดโรคจากการร่วมเพศ โรคภูมิคุมกันบกพร่อง
4. ปัญหาด้านการติดยาเสพติด การเริ่มเข้าไปใช้สารเสพติดของวัยรุ่นยังคือเรื่องของความ”ต้องการทดลอง” ความเป็นวัยรุ่นของเขาทำให้เขาต้องการทดลองในเรื่องแปลกใหม่ ร่วมกับอีกปัญหาหนึ่งเป็นการ “ตามเพื่อนฝูง” เดี๋ยวนี้มีเด็กบางบุคคลหันเข้าไปหายาเสพติด เพียงแค่เพราะว่าคิดว่า ใครๆเขาก็ทำกัน คือเรื่องปกติ มองไม่เห็นจะแปลกอะไร ทำให้ตกลงใจบกพร่อง เปลี่ยนไปเป็นเหยื่อของสิ่งเสพติด รวมทั้งคือปัญหาของสังคมที่ยังแก้ไม่หาย
ค่าความนิยมทางเพศตามสังคมและก็วัฒนธรรม
วัฒนธรรมเป็นมรดกของสังคม เป็นสิ่งที่มนุษย์ประดิษฐ์ขึ้นด้วยความคิด เพื่อเป็นวิถีชีวิตของคนภายในสังคม เป็นกฎหรือมาตรฐานของการกระทำที่คนภายในสังคมสารภาพ โดยเป็นตัวระบุ ขับเกลา ประดิษฐ์มนุษย์ให้มีชีวิตที่ดีเลิศ โดยวัฒนธรรมส่งผลต่อความนิยมทางเพศ ดังต่อไปนี้
1) ค่าความนิยมทางเพศตามสังคมแล้วก็วัฒนธรรมไทย
1.1) บรรทัดฐานทางครอบครัวแล้วก็สังคม ค่าความนิยมทางเพศตามสังคมแล้วก็วัฒนธรรมไทย ในสมัยก่อนมีความต่างจากในตอนนี้อย่างชัดเจน เพราะว่าในสมัยก่อนลูกหลานจะถูกปลูกฝังโดยการฝึกฝนอุปการะให้เคารพนับถือเชื่อฟังคำสอนของบิดามารดาอย่างเคร่งครัด วิถีชีวิตตลอดจนกรรมวิธีดำรงชีพต้องอยู่ในขอบเขตข้อจำกัดที่ครอบครัวได้วางเอาไว้ แล้วก็เหตุทางด้านสังคมแล้วก็สิ่งแวดล้อมก็ยังไม่อำนวยตัวอย่างเช่นปัจจุบันนี้ ความนิยมทางเพศในสมัยก่อนมีลักษณะดังต่อไปนี้
- แบบอย่างค่าความนิยมทางเพศในสมัยก่อน
(1) สตรีจำต้องอยู่กับเหย้าเฝ้ากับเรือนเพียงอย่างเดียว ก็เลยทำให้สตรีจำเป็นต้องถูกรังแกด้วยความไม่เท่าเทียมกันทางเพศ
(2) เพศชายมักยิ่งใหญ่ในบ้าน รวมทั้งมีอำนาจสำหรับการตกลงใจทุกสิ่ง ส่วนเพศหญิงมีบทบาทเพียงดูแลบ้านแล้วก็ลูกเพียงแค่นั้น
(3) การนัดพบกัน ในอดีตกาลสามารถเจอกันได้โดยการเสนอแนะจากคนแก่หรือเจอกันตามวัดในเทศกาลต่างๆไม่มีจังหวะได้มาเจอกันในที่สาธารณะดังเช่นในขณะนี้
(4) สตรีจำต้องไม่แสดงคำกริยายั่ว แสดงทีท่าเชิญหรือมอบโอกาสเพศชายได้เข้ามาสนิทสนม
(5) การเช็ดกควบคุมจากคนแก่ในเรื่องเกี่ยวกับการเลือกแฟน การสมรส ที่เรียกว่า “คลุมถุงชน” โดยบอกเหตุผลถึงความคู่ควร สมควร เป็นสิ่งจำเป็นมากยิ่งกว่าจะรำลึกถึงความรักของระหว่างบุคคล ดังนี้ชอบอ้างถึงว่าใช้บรรทัดฐานทางครอบครัวแล้วก็สังคมเป็นเครื่องตกลงใจให้สมรสกัน ซึ่งบางครั้งอาจจะด้วยเต็มใจหรือถูกบังคับก็ตาม แต่ว่าก็จำต้องยอมพร้อมด้วยปลูกฝังความนิยมของผู้หญิงให้มีความรักรวมทั้งสัตย์ซื่อต่อผัวเพียงผู้เดียว

ยาขับเลือด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น